การใช้แท็ปเล็ตในการทำงานให้คุ้มค่าด้วยคลาวด์

ปัจจุุบันด้วยคลาวด์โซลูชั่น Go-Global ทำให้เราสามารถใช้แท็ปเล็ตในการทำงานแทนโน็ตบุคและ PC ได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น และคล่องตัวขึ้นจากขนาดในการพกพา

อยู่ร้านกาแฟก็สามารถทำงานได้

เนื่องจากเราสามารถเรียกใช้ซอร์ฟแวร์ต่าง ๆ บนเซิร์ฟเวอร์ที่ตั้งอยู่ที่ออฟฟิตของเราได้ และด้วยความสามารถในการบริหารจัดการตามขนาดของแบนด์วิธของการสื่อสารขณะนั้น ๆ ทำให้เราสามารถเรียกใช้ซอร์ฟแวร์ได้ด้วยความรวดเร็ว แม้ว่าจะอยู่นอกสถานที่และติดต่อมายังเซิร์ฟเวอร์ผ่านอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ทั่วไปก็ตาม เช่นในร้านกาแฟ ห้างสรรพสินค้า โรงแรม สนามบิน

Connectionหลุดไม่ต้องกังวลงานเสีย

แม้ว่าจะอินเทอร์เน็ตหรือ WiFi จะหลุด ก็ไม่ต้องกังวลว่างานค้างจะเสียหายเนื่องจากหน่วยความจำและการทำงานทั้งหมดอยู่ที่เซิร์ฟเวอร์ดังนั้น เมื่อเราติดต่อได้อีกครั้งก็จะพบงานและโปรแกรมที่เปิดค้างอยู่ตามปกติ

สะดวกและคล่องตัวไม่ต้องติดตั้งซอร์ฟแวร์มากมาย

เนื่องจากซอร์ฟแวร์ทั้งหมดที่เราเรียกใช้งานอยู่ที่เซิร์ฟเวอร์ ดังนั้นเราไม่ต้องติดตั้งซอร์ฟแวร์เหล่านั้น ทำให้คอมพิวเตอร์พกพาของเราไม่ต้องมีพื้นที่ดิสก์จำนวนมาก แต่สามารถเรียกใช้โปรแกรมต่าง ๆ ได้มากมายตามที่ต้องการ สามารถเปิดซอร์ฟแวร์ต่าง ๆ ได้พร้อม ๆ กัน เสมือนว่าติดตั้งในคอมพิวเตอร์ของเราเอง เราจึงสามารถใช้แท็ปเล็ตเพื่อสั่งงาน ดูข้อมูลรายงานจากระบบฐานข้อมูล และใช้โปรแกรมเฉพาะงานที่เราต้องการได้ และด้วยขนาดของแท็ปเล็ตที่มีขนาดเบาบาง จึงสร้างความคล่องตัวได้มากกว่า

แท็ปเล็ตหายงานไม่หาย

เมื่อแท็ปเล็ตหาย หรือชำรุด งานที่ได้ทำไว้ยังอยู่ในเซิร์ฟเวอร์ ไม่ต้องกังวล สามารถเปลี่ยนเครื่องและลงโปรแกรมคลาวด์ไคลเอ็นท์จาก App Store ได้ทันทีแบบฟรี ๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย

แพลตฟอร์มไม่ใช่เรื่องใหญ่

เราไม่ต้องกลัวว่าแท็ปเล็ตของเราจะรองรับจาวา, .Net, Silverlight, ฯลฯ หรือเข้ากับซอร์ฟแวร์ที่ต้องการนำมาใช้งานนั้นได้หรือไม่ เพราะซอร์ฟแวร์เหล่านั้นยังทำงานอยู่บนเซิร์ฟเวอร์ตามปกติที่เป็น Windows และ UNIX เราสามารถใช้งานได้เสมือนเป็นแอพลิเคชั่นบนแท็ปเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ของเราได้เลย

การใช้คลาวด์โซลูชั่นสำหรับแท็ปเล็ตมีข้อดีดังที่กล่าวแล้ว (ซึ่งใช้กับ PC, Mac ได้ด้วย) ยังทำให้เราสามารถบริหารจัดการงานและธุรกิจได้ในเวลาเร่งด่วนและมีกิจกรรมรัดตัวผ่านเครือข่าย WiFi, 3G ต่างๆ ในต้นทุนที่ต่ำและคุ้มค่ามาก สำหรับฝั่งเซิร์ฟเวอร์ก็ไม่ต้องยุ่งเรื่องการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการทำงานใด ๆ เพียงแต่ติดตั้ง Go-Global Host ซึ่งเป็นซอร์ฟแวร์แม่ข่ายเพื่อการพับลิชซอร์ฟแวร์ต่าง ๆ ให้ลูกข่ายต่าง ๆ ใช้งานได้พร้อม ๆ กัน นอกจากนั้นยังทำการบำรุงรักษา และอัพเกรดซอร์ฟแวร์ได้ง่าย เร็ว เนื่องจากไม่ต้องทำที่ไคลเอ็นท์แต่ทำที่เซิร์ฟเวอร์ที่เดียว มาตรการการป้องกันก็สามารถจัดการได้ง่ายกว่าตามไปด้วย การใช้คลาวด์กับแท็ปเล็ตอย่าง iPad และ Android Tablet ต่าง ๆ สำหรับงานที่ต้องการความคล่องตัวจึงมีความเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งครับ

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

