บล็อครายการเว็บจาก Google Search

เบื่อไหมเวลาค้นหาข้อมูลใน Google ก็พบแต่เว็บที่ไม่เกี่ยวข้อง ยิ่งกว่านั้นยังเป็นเว็บที่เอาคำค้นของเราไปใช้อัตโนมัติเพื่อให้อยู่ในผลการค้นหาของ Google เมื่คลิ้กเข้าไปก็เจอแต่หัวเรื่องคำค้นของเรา แต่ไม่มีข้อมูลที่เราต้องการ เราสามารถบล็อกเว็บพวกนี้ไม่ให้แสดงใน Google Search ได้

image

Personal Blocklist เป็น Extension บน Google Chrome สร้างโดย Google ที่สามารถบล็อคเว็บที่เราไม่ต้องการให้เอามาค้นหาด้วย Googleได้ โดยเข้าไปดาวน์โหลดและติดตั้งจาก chrome web store ฟรี จากนั้นค้นหาข้อมูลด้วย Google Search ตามปกติ เมื่อได้ผลการค้นหาและพบว่ามีเว็บที่เราไม่ต้องการให้คลิ้กเข้าไปในลิงค์เว็บที่เป็นผลการค้นหานั้น จากนั้นคลิ้กไอคอนรูปมือ

image

แล้วคลิ้กลิงค์สีน้ำเงินเพื่อบล็อคโดเมนเว็บดังกล่าว

image

 

และถ้าต้องการปลดล็อคให้คลิ้กไอคอนรูปมือก็จะพบรายการโดเมนที่เราบล็อคไว้ เราสามารถ Unblock ได้

image

 

ติดตั้ง Personal Blocklist สำหรับ Google Chrome ได้ที่ https://chrome.google.com/webstore/search/personal%20blocklist?hl=en-US

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

