GENESIS64 10.8 ใหม่ มาพร้อมเครื่องมือสร้างรายงานใหม่ ReportWorX Express

 image

GENESIS64 เวอร์ชั่น 10.8 มาพร้อมเครื่องมือสร้างรายงานแบบใหม่ชื่อ ReportWorX Express ซึ่งสามารถสร้างรายงานจากทั้ง GENESIS32, GENESIS64 โดยสามารถสร้างรายงานจากข้อมูลที่เก็บใน TrendWorX, AlarmWorX และ Hyper Historian รวมทั้งข้อมูล Real-time จาก OPC Server สามารถสร้างรายงานการใช้พลังงาน และรายงานประสิทธิภาพการผลิตได้

 image

จากรูป ReportWorX Express จะเข้าไปทำงานเป็นปลั้กอินใน MS Excel (ซึ่งMicrosoftเป็นพาร์ทเนอร์ของICONICS) ทำให้เราสามารถสร้างรายงาน Excel จากข้อมูลใน GENESIS32 และ GENESIS64 รวมถึง Hyper Historian ได้ โดยจะมีอินเทอร์เฟสง่าย ๆ ให้เราเลือกว่าจะสร้างารายงานจากโมดูลอะไร เช่นจาก OPC Server ก็ให้เลือก Current Value จากเมนู หรือถ้าต้องการสร้างรายงานจากข้อมูลAlarmที่เกิดขึ้นก็เลือก AlarmWorX64 หรือ AlarmWorX32 แล้วแต่ว่าเราใช้รุ่นไหนอยู่ จากนั้นจะปรากฏอินเทอร์เฟสข้างชีตขึ้นมาให้เราเลือกช่วงเวลา Satrt และ End Date สามารถเลือก Alarm Filter เพื่อกรองเอาเฉพาะข้อมูลที่เราสนใจได้

และถ้าเป็นข้อมูลจาก Data Log ของ TrendWorX และ Hyper Historian เราก็สามารถเลือกสัญญาณที่เก็บไว้(โดยคลิ้กปุ่ม … ข้างช่อง Data Source Tag เพื่อเข้าไปเลือกสัญญาณทั้งหมดที่เราสนใจ) เลือกคอลัมน์ข้อมูลได้เช่น Name, Server Timestamp, Value,… โดยเลือก Start และ End Date เช่นกัน

จากนั้นเราก็จะได้ข้อมูลในเซลล์เริ่มต้นที่เราระบุในช่อง Output Call Range (คลิ้กปุ่มข้างช่อง แล้วเลือกเซลล์ที่ต้องการแล้วกด Enter)

เครื่องมือนี้จะมีอยู่ใน GENESIS64 10.8 นะครับ เวอร์ชั่นเก่าไม่มีครับ(รวมทั้งGENESIS64ที่อยู่ในรูปแบบOEM Softwareชื่ออื่น ๆ ก็ยังไม่มี) ส่วนใน GENESIS32 ยังคงใช้ TrendWorX Report, AlarmWorX Report ได้ครับ

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a comment