GENESIS64 : ตัวอย่างค้นและแสดงข้อมูลใน Data Grid

ก่อนอื่นดาวน์โหลดไฟล์แนบจากที่นี่ ซึ่งจะแสดงการติดต่อฐานข้อมูล MS SQL ชื่อ Northwind แล้วแสดงใน Data Grid ซึ่งเมื่อเราได้ติดตั้ง GENESIS64 SCADA ก็จะมีการติดตั้งฐานข้อมูลนี้มาให้ นอกจากนั้นยังมีตัวอย่าง GridWorX Server ที่ติดต่อกับฐานข้อมูลนี้มาให้ด้วย เพียงแต่ยังไม่มีตัวอย่างการค้นข้อมูลและแสดงออกมาใน Data Grid (จะมีก็เพียงการแสดงข้อมูลทั้งหมดออกมาเท่านั้น ซึ่งใน Grid ของ GridWorX Viewer สามารถแบ่งผลลัพธ์ออกเป็นหน้าได้ ทำให้ไม่เสียเวลาโหลดข้อมูลนาน)

ตัวอย่างไฟล์ gdfx ที่ดาวน์โหลดมานี้ จะประกอบด้วย Data Grid (GridWorX Viewer) ซึ่งกำหนดให้แบ่งหน้าออกเป็นหน้าละ 20 แถว และจะมีช่องให้ผู้ใช้กรอกชื่อ Employee เพื่อค้นหาข้อมูลจากตาราง Employee เช่นกรอกคำว่า Mic แล้วคลิ้กปุ่ม Search ก็จะปรากฏข้อมูลของ Employee ที่มีตัวอักษร Mic อยู่ในชื่อ(FirstName)

image

 

ถ้าคลิ้กปุ่ม View All ก็จะเป็นการแสดงข้อมูลทั้งหมดโดยไม่สนใจคำค้น

 

image

 

 

การนำไปใช้กับฐานข้อมูลอื่น

 

การนำตัวอย่างไฟล์ gdfx ไปใช้กับฐานข้อมูลอื่นได้นั้น ก่อนอื่นต้องสร้าง Database Connection ใน GridWorX Server ขึ้นมาก่อน เนื่องจากเป็นตัวเชื่อมต่อกับฐานข้อมูล

image

 

เราจะพบ Database Connection ประเภทต่าง ๆ ให้คลิ้กขวาเลือก New Database Connection ในปทระเภทที่ต้องการ

 

image

 

จากนั้นจึงสร้าง Data Source ขึ้นมา ซึ่งสามารถดู VDO การสร้างทั้งหมดได้ที่นี่

 

image

 

ในตัวอย่างนี้จะใช้ Data Source ชื่อ Employees ซึ่งถูกสร้างโดยตัวโปรแกรม GENESIS64 เอง ข้อมูลทั้งหมดจะมาจากตาราง Employees

image

 

เมื่อคอนฟิก GridWorX Server เรียบร้อยแล้ว ให้ไปกำหนด Property > Source ของ Data Grid ใน GraphWorX64 ให้ใช้ Data Source ชื่อ Employees ที่อยู่ใน GridWorX Server ข้างต้น

image

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Leave a comment